VATM - AEROTHAI thực hiện huấn luyện về ATFM và xác định năng lực thông qua tại sân bay

Được sự phê duyệt của Lãnh đạo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM), ngày 01 – 05/04/2024, Trung tâm Quản lý luồng không lưu (TTQLLKL) đã chủ trì tổ chức khóa huấn luyện ATFM và xác định năng lực thông qua tại sân bay.

Khoá huấn luyện do các chuyên gia về ATFM thuộc Công ty TNHH Viễn thông Hàng không Thái Lan (AEROTHAI) giảng dạy, với sự tham gia của cán bộ, nhân viên phụ trách công tác ATFM thuộc Ban Không lưu, Ban Kỹ thuật, các Công ty Quản lý bay khu vực và Trung tâm QLLKL.

Khoá huấn luyện là một trong những nội dung thuộc Thoả thuận hợp tác triển khai Quản lý luồng không lưu tại Việt Nam giữa VATM và AEROTHAI được hai bên ký kết vào tháng 11/2023.

Đ/c Chu Minh Được- Giám đốc TT QLLKL phát biểu tại buổi khai giảng khoá học

Phát biểu khai giảng, ông Chu Minh Được - Giám đốc TT QLLKL nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của khoá huấn luyện trong việc trang bị, cập nhật cho học viên kiến thức về ATFM và năng lực thông qua tại sân bay, đặc biệt là những kinh nghiệm khai thác thực tế từ các chuyên gia AEROTHAI- một trong những nhà cung cấp dịch vụ ATFM nói riêng và quản lý không lưu (ATM) nói chung hàng đầu khu vực. Ông đề nghị các học viên nỗ lực khắc phục khó khăn, tích cực học tập, tham gia nghiêm túc trong suốt thời gian huấn luyện.

Nhân dịp này, đại diện cho VATM, ông Chu Minh Được cảm ơn nhóm công tác của AEROTHAI đã dành thời gian để tổ chức khoá huấn luyện hữu ích cho các cán bộ, nhân viên thuộc lĩnh vực ATFM của VATM.

Ông Sugoon Fucharaoen – chuyên gia khai thác mạng lưới ATFM/AEROTHAI giới thiệu lịch trình huấn luyện

Trong 5 ngày huấn luyện, các học viên được nghe giới thiệu, hướng dẫn về những nội dung bao gồm: Khái niệm, các giai đoạn, giải pháp, việc áp dụng và phương thức hoạt động của ATFM; Biện pháp ATFM ngắn hạn; Nhu cầu bay toàn cầu và năng lực sân bay, năng lực kiểm soát viên không lưu; Chia sẻ và đánh giá năng lực; theo dõi nhu cầu, theo dõi thời tiết; họp CDM; phương thức GDP; cách quản lý, tuân thủ CTOT; Hội nghị AMNAC và hệ thống ATFAS; Phân tích đánh giá sau khai thác (đánh giá năng lực đường cất hạ cánh, đánh giá năng lực vùng trời, đánh giá năng lực phân khu, đánh giá năng lực vùng tiệm cận); Hướng dẫn xử lý dữ liệu (cách nhập dữ liệu vào hệ thống ATFAS, xử lý điện văn lỗi) và thảo luận một số nội dung liên quan khác.

Toàn thể khóa học chụp ảnh lưu niệm tại buổi kết thúc khóa học

Kết thúc khoá học, trưởng đoàn AERTHAI, bà Chananya Pinkaewprasert – Giám đốc Trung tâm Khai thác mạng lưới ATM đã đánh giá cao sự tham gia nghiêm túc, tích cực thảo luận sôi nổi của học viên VATM. Bà cũng bày tỏ sự cảm ơn tới Lãnh đạo VATM và TT QLLKL đã tổ chức khoá học chu đáo, đón tiếp đoàn trọng thị. Đại diện AEROTHAI  mong muốn sẽ cùng VATM tổ chức nhiều khoá học, buổi hội thảo hữu ích trong tương lai.

TBT.QLL

Bài viết liên quan